Uống sữa cũng không đơn giản!

Tuy sữa là thành phần trong nhiều món súp, nhưng các bác sĩ cho biết sự kết hợp này không hề có lợi về mặt dinh dưỡng.

Theo nhiều nghiên cứu, có ba thời điểm vàng nên uống sữa, đó là lúc cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất có trong sữa: Trong bữa sáng, lúc 16h hoặc trước bữa ăn tối, và trước giờ đi ngủ. Tuy nhiên khi dùng sữa, nên lưu ý những điều sau:

Không thêm sữa vào món súp: Nguyên liệu chính của súp là ngũ cốc nên chứa nhiều tinh bột và chất lipoxygenase. Hai chất này kết hợp với vitamin A có trong sữa sẽ làm thất thoát hàm lượng vitamin này.

Không cho đường vào sữa nóng: Cho đường vào sữa ở nhiệt độ cao, sữa có thể sản sinh ra lysine và fructozow, những phản ứng hóa học của chúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, làm mất giá trị của sữa.

Không pha sữa quá đặc: Nhiều người cho rằng uống sữa càng đặc càng có lợi cho sức khỏe vì cơ thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng. Điều này là sai lầm, nhất là đối với sữa công thức dành cho bà bầu hoặc trẻ nhỏ. Uống sữa quá đặc là nguyên nhân gây tình trạng tiêu chảy hoặc táo bón.

Không uống sữa cùng thuốc: Khi trẻ bị ốm, nhiều cha mẹ có thói quen cho trẻ uống thuốc bằng sữa thay cho nước. Việc làm này rất tai hại vì sữa sẽ kiềm chế công dụng của thuốc, thậm chí là gây nên những phản ứng tương tác thuốc gây hại cho sức khỏe. Do đó, tốt nhất là không nên uống sữa sau khi uống thuốc 1 – 2 giờ.

Theo TS Lê Bạch Mai
_________________________________________________________

Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: