Tòa án Mỹ cũng xử oan!

Debra Brown, nữ công dân Mỹ đã phải ngồi tù tới 17 năm vì bị xử oan sai, trong khi mình không hề phạm tội. Theo dailymail.co.uk, bà đã được trả tự do vào ngày hôm qua.

Người phụ nữ 55 tuổi này bị bắt vào năm 1995, do bị cáo buộc là đã giết chết người bạn thân thiết nhất của mình vào tháng 12 năm 1993.

Mãi đến năm ngoái, tức là sau 17 năm, tòa án rốt cuộc mới thừa nhận rằng người phụ nữ này hoàn toàn vô tội và phải được trả tự do. Điều đáng nói là trong suốt thời gian diễn ra vụ xét xử tại tòa cũng như trong thời gian thi hành án tù, bà ta luôn luôn khẳng định là mình vô tội. Người ta lý giải rằng vào thời gian đó, ngành điều tra hình sự chưa áp dụng kỹ thuật xác định ADN, vì vậy không có các chứng cứ khoa học để trợ giúp tòa án. Mãi sau này người ta mới áp dụng thủ thuật này và mới xác định được rằng Debra Brown đã không có mặt tại nơi xảy ra án mạng vào tháng 12 năm 1993.

Chuyện hơi vô lí, vì việc xác định ADN và xác định sự có mặt tại nơi xảy ra vụ an thì có liên quan chặt chẽ với nhau tới mức như thế hay không?

– Mọi thứ bây giờ cứ như trong mơ, thật thật ảo ảo – bà Brown nới. – Suốt 17 năm trời. tôi luôn luôn mơ ước về điều nay, bây giờ tôi cảm thấy như mình đang bay, ước mơ của tôi đã thành hiện thực – Ba ta nói thêm.
Tuy nhiên, người ta còn chưa biết là bà Brown có đòi bồi thường hay không. Hiện giờ thì bà chỉ muốn tận hưởng không khí tự do mà mình vừa giành lại được.

(theo dailymail.co.uk)
______________________________________________

Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Gửi phản hồi

